Đại dịch Covid-19 đã mang đến một làn sóng thay đổi lớn ở mọi ngành nghề, trong đó có lĩnh vực giáo dục.Thói quen học tập của học sinh/sinh viên trên toàn thế giới đã có bước chuyển ngoạn mục. Họ thích nghi nhanh với việc học online, không bị giới hạn bởi thời gian hay không gian. Trong trạng thái “bình thường mới” sau đại dịch, dấu hiệu bão hòa của thị trường giáo dục đòi hỏi các doanh nghiệp/trung tâm phải có sự thay đổi kịp thời từ sản phẩm/dịch vụ đến chiến lược marketing tương ứng. Cùng GEM Digital khám phá ngay những mẹo làm marketing online cho doanh nghiệp giáo dục hiệu quả năm 2022 trong bài viết dưới đây.

marketing online cho doanh nghiệp
Các xu hướng dịch vụ online marketing giáo dục

Bước chuyển mình của thị trường giáo dục hậu đại dịch

Sự tăng trưởng như vũ bão của thị trường e-learning là đòn cảnh cáo nghiêm trọng cho những doanh nghiệp chưa kịp thích nghi trong cuộc chiến chuyển đổi số. Năm 2022, các chuyên gia dự kiến doanh số e-learning trên toàn cầu sẽ vượt qua giá trị 275 tỷ USD. Thống kê từ Google play và App store cho thấy đã có tới hơn 500.000 ứng dụng giáo dục ra đời chỉ trong 2 năm đại dịch.
Trong đại dịch, hầu hết các doanh nghiệp chuyển dần trọng tâm hoạt động marketing về các công cụ digital, khi các hoạt động offline gần như đóng băng do giãn cách. Mức chi tiêu cho digital marketing trên toàn thế giới dự kiến sẽ tăng lên 441,12 tỷ USD, chiếm 58.7% tổng chi tiêu cho quảng cáo trên phương tiện truyền thông.

marketing online cho doanh nghiệp
Chuyên gia tư vấn digital marketing- tỷ trọng ngân sách đầu tư tăng

Vì vậy, để vượt lên đối thủ và dẫn trước thị trường, bạn cần lưu ý những thay đổi của đối tượng mục tiêu và các xu hướng marketing online cho doanh nghiệp mới nhất trong ngành.

7 xu hướng marketing giáo dục năm 2022

Content lấy người học làm trung tâm

Khi tỷ trọng các hoạt động digital marketing tăng lên nhanh chóng trong chiến lược marketing tổng thể, kế hoạch content càng cần được coi trọng hơn bao giờ hết. Đây là thỏi nam châm thu hút khách hàng đến với doanh nghiệp. Nội dung nhất quán và chất lượng cao có thể giúp bạn tăng cường sự tương tác và xây dựng lòng tin với các học viên hiện tại và tương lai.
Với nội dung “chạm đúng cảm xúc” của khách hàng mục tiêu, bạn không chỉ thu hút được sự chú ý của họ trên các trang mạng xã hội mà còn tăng khả năng hiển thị và lưu lượng tìm kiếm của tổ chức. Nghiên cứu cho thấy có tới 66% doanh nghiệp dự kiến sẽ tăng nguồn ngân sách đầu tư cho tiếp thị nội dung trong kế hoạch marketing online cho doanh nghiệp vào năm 2022.
Hiểu rõ đối tượng mục tiêu là bí quyết giúp bạn xây dựng các kế hoạch nội dung đắt giá. Làm tốt điều này giúp bạn tạo mối liên hệ chặt chẽ với khách hàng tiềm năng của mình, từ đó thúc đẩy chuyển đổi một cách tự nhiên.
Bạn có thể khám phá và thử nghiệm nội dung trên nhiều nền tảng với các định dạng khác nhau. Nhưng điều quan trọng bạn cần nhớ là chất lượng quan trọng hơn số lượng. Dưới đây là một số định dạng nội dung bạn có thể tham khảo:

marketing online cho doanh nghiệp
Xây dựng blog chất lượng- chìa khóa thu hút đối tượng mục tiêu


Blog chia sẻ thông tin


Đây là không gian nơi bạn có thể giới thiệu các sản phẩm/dịch vụ/cộng đồng độc đáo của mình, hoặc chia sẻ những kiến thức chuyên ngành quý giá, các tài nguyên liên quan để thu hút sự chú ý của học viên. 56% người làm marketing online cho doanh nghiệp tin rằng việc viết blog là hiệu quả và 10% nói rằng nói mang đến lợi tức đầu tư lớn nhất.


Podcast


Thị trường podcast dự đoán sẽ đạt hơn 2 tỷ vào năm 2023. Loại hình này trở nên xu hướng yêu thích của nhiều người khi tính “đa năng”, làm nhiều việc cùng lúc ngày càng trở nên phổ biến.
Họ vừa nghe podcast vừa di chuyển, làm việc nhà…Các tổ chức giáo dục có thể chia sẻ podcast mang tính chất trò chuyện, giới thiệu nội dung theo cách mới mẻ và cá nhân hơn để nhắm đến những đối tượng khách hàng mục tiêu cụ thể.

marketing online cho doanh nghiệp
Video- xu hướng marketing lên ngôi năm 2022


Video, video và video


Nội dung video chiếm vị trí tối cao- nhiều đến mức nó được dự đoán sẽ chiếm hơn 92% lưu lượng truy cập internet của người tiêu dùng vào năm 2022. Trung bình mỗi người dành 16 giờ xem video mỗi tuần, tăng 52% trong hơn 2 năm qua. Nội dung có video tạo ra nhiều lượt tương tác và chia sẻ hơn 1.200% so với nội dung văn bản và hình ảnh kết hợp.
Video dạng ngắn là cách để sử dụng trên nhiều nền tảng marketing online cho doanh nghiệp (Facebook, Instagram, TikTok…). Video dạng dài (khoảng từ 2-6 phút) hoạt động tốt nhất trên YouTube.

ID bài viết: (+84) 089 806 1234

GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.

công ty tư vấn chiến lược marketing tổng thể