background-blog

Blog

Những câu slogan “ấn tượng khó phai” trong lòng khách hàng mấy chục năm qua

Slogan là một trong những chiêu thức marketing mà bất cứ một doanh nghiệp nào cũng phải có.

Nó không chỉ là dấu ấn khiến người dùng ghi nhớ về thương hiệu, mà còn là kim chỉ nam sẽ theo suốt quá trình phát triển của thương hiệu đó. Vì vậy việc đầu tư sáng tạo cho slogan không bao giờ là thừa. 

Slogan giống như “điểm chạm” dễ dàng đi vào trái tim khách hàng, cho nên phải luôn ngắn gọn, dễ nhớ, cảm xúc và làm nổi bật được thông điệp mà nhãn hàng muốn truyền tải. 

Hãy cùng điểm lại những slogan ấn tượng của các thương hiệu nhé!

Biti’s – Nâng niu bàn chân Việt

Đây có lẽ là slogan đã đi cùng rất nhiều thế hệ người Việt, từ lúc ngồi trên ghế nhà trường cho tới khi đi làm, từ người trẻ tới già đều đã từng một lần nghe tới câu slogan này. Và khi nghe tới trong đầu họ sẽ nhận ra ngay đang nói tới Biti’s.

Một slogan kinh điển, bao gồm ý nghĩa và cả nội hàm bên trong nhãn hiệu giày nổi tiếng Việt Nam. Biti’s là một thương hiệu rất chịu khó đầu tư cho marketing, nhận được nhiều thành công lớn sau mỗi chiến dịch làm mới mình trên thị trường.

Prudential – Luôn luôn lắng nghe, luôn luôn thấu hiểu

Câu slogan đã từng được phát đi phát lại nhiều lần trên sóng truyền hình khẳng định vị trí tiên phong của công ty bảo hiểm nhân thọ tiên phong đặt chân vào thị trường Việt Nam từ 1995. Không thể phủ nhận câu slogan của Prudential thực sự hay và cảm xúc.

Nó đã từng ghi dấu ấn đậm nét với nhiều thế hệ, cũng từng được các bạn trẻ mang thành nhiều câu chế hài hước xuất hiện tràn lan trên mạng xã hội, giúp nó ngẫu nhiên được PR khắp mọi mặt trận mà không mất phí. 

KFC – Vị ngon trên từng ngón tay

Một slogan mà chỉ nghe người ta đã liên tưởng tới những món ăn siêu ngon, đến mức mà khi ăn phải mút từng ngón tay để cảm nhận hết vị ngon. Slogan của KFC được ví như tượng đài trong các thương hiệu ẩm thực trên thế giới. 

Sau gần 50 năm sử dụng slogan này, tới năm 2011, hãng mới đổi sang câu slogan mới là “So good”. Tuy nhiên, khách hàng vẫn luôn ghi nhớ slogan cũ của hãng hơn vì độ ấn tượng và gợi sự liên tưởng mạnh mẽ hơn.

Apple – Think Different (Nghĩ khác biệt)

Steve Jobs không bao giờ giới hạn suy nghĩ của mình dù trong bất cứ hoàn cảnh nào, nên ông cũng ngay lập tức biến nó thành slogan của Apple. 

Slogan nghe chừng đơn giản nhưng lại đánh động vào tiềm thức của rất nhiều người tiêu dùng. Thời điểm ra mắt chiến dịch, hầu hết người dùng đều công nhận sử dụng các sản phẩm của Apple giúp họ khác biệt so với rất nhiều người.

TH True Milk – Thật sự thiên nhiên

Đánh trúng vào tâm lý người tiêu dùng Việt, ưa chuộng các sản phẩm sạch, từ thiên nhiên, TH True Milk đã chạy chiến dịch quảng cáo với thông điệp “Thật sự thiên nhiên”.

Thông qua thông điệp này, công ty TH Milk muốn nhấn mạnh sản phẩm sữa của mình được bắt nguồn từ những đồng cỏ xanh và công nghệ hiện đại tại trang trại TH.

Với một loạt Scandal về nghi vấn sữa bẩn từ các thương hiệu sữa trên thị trường thì TH đã tạo ra một Slogan gây không ít tranh cãi trái chiều.

Một là TH tạo ra để nhấn mạnh sữa của mình là “thuần khiết” và khẳng định chất lượng, hoặc đây là chiêu trò quảng cáo Marketing nhằm ám chỉ các đối thủ khác. Dù hiểu theo nghĩa nào nhưng khi đọc Slogan của TH true milk thì khách hàng cảm thấy ngay đây thật sự dễ gây thiện cảm, đây xứng đáng là một trong những câu slogan hay về kinh doanh.

BÀI VIẾT TRONG CÙNG CHUYÊN MỤC