Có lẽ không hãng nào dám “một lần chơi lớn – xem thiên hạ có trầm trồ” như Burger King khi tung ra quảng cáo giáng sinh ngay tháng 7. Một chiến dịch mới lạ trong một chiến lược Marketing tổng thể đột phá khiến Burger King ghi dấu mạnh mẽ trong tâm trí người tiêu dùng, bất chấp những biến động mạnh mẽ của thị trường.

2020 có lẽ là năm mà cả thế giới muốn quên đi, dịch Covid19 bùng phát đã khiến hơn 17,3 triệu người nhiễm bệnh, hơn 676 nghìn ca tử vong. Chính vì sự lây lan đáng sợ của dịch bệnh, hầu hết các công ty trên thế giới đều lao bao, sa sút từ doanh số tới nhân sự phải cắt giảm liên tục. Với việc buộc phải thực hiện giãn cách xã hội, các nhà hàng hạn chế mở cửa, chỉ bán mang về hoặc thậm chí phải dừng hoạt động hoàn toàn. Rất nhiều người chỉ mong ước 2020 coi như là một năm nháp, xoá đi trong trí nhớ của họ, và Burger King cũng không ngoại lệ.

Merry Christmas In July – Lời chào đón Giáng Sinh của Burger King

chiến lược marketing tổng thể
Burger King chạy chiến dịch Giáng sinh giữa mùa hè

Burger King hiểu rằng bằng cách thức nào đó, họ phải có được một chỗ đứng trong trí nhớ của khách hàng. Sự ngắt quãng trong sử dụng dịch vụ có thể khiến khách hàng lãng quên thương hiệu. Burger King đã xây dựng cho mình một chiến lược Marketing tổng thể đột phá. Dù không thể du hành được thời gian, nhưng hãng đồ ăn nhanh vẫn quyết định chạy chiến dịch quảng cáo mùa giáng sinh, lấy mốc thời gian tới cuối năm 2020. “Ông lớn” của món burger vừa tung ra quảng cáo mới lên nhiều nền tảng xã hội khác nhau.

Quảng cáo mới nhất của Burger King ra mắt vào ngày 23/7 vừa qua

Trong clip là hình ảnh những người dân với chiếc khẩu trang quen thuộc, miêu tả về năm 2020 bằng hàng loạt từ chỉ sự buồn bã, đáng tiếc về năm 2020. Sau đó là hàng loạt hình ảnh sôi động của Giáng sinh, tuyết bay, âm nhạc vui vẻ, nụ cười, giọng nói hào hứng, phấn khởi khi nhìn thấy nhà hàng trang hoàng cho mùa giáng sinh. Đến tuyết trong clip cũng là giả nhưng cách hãng tạo ra một không khí tràn đầy hy vọng khiến rất nhiều ngạc nhiên, bất ngờ và hưởng ứng. Ngay khi nhìn thấy Burger King trang hoàng nhà hàng theo không khí giáng sinh, người đi đường đều dừng lại trầm trồ và bày tỏ niềm thích thú.

chiến lược marketing tổng thể

Hiện Burger King đã trang hoàng lộng lẫy theo phong cách giáng sinh cho 1 chi nhánh của mình ở Floria. “Năm 2020 là một năm khó khăn từ đầu năm cho tới bây giờ, ai cũng mong nó mau qua đi.” – Đại diện của Burger King phát biểu. “Chiến dịch lần này của chúng tôi mong mọi người lạc quan hơn và hy vọng những điều tốt đẹp sẽ xảy ra.”

Giữ chân khách hàng bằng thông điệp độc đáo

Nội dung quảng cáo “khác người” của Burger King ngay khi tung ra đã thu hút được sự chú ý của người dùng. Sự chú ý ban đầu đến từ việc thời điểm quảng cáo khác biệt. Tiếp theo đó là thông điệp nổi bật, phù hợp với tâm trạng bối cảnh ngay thời điểm chiến dịch được tung ra. Người dùng không chỉ trông chờ cho dịch bệnh qua đi, trông chờ một mùa Giáng Sinh sôi động, vui vẻ, tràn ngập hạnh phúc, mà họ còn trông chờ được tiếp tục tận hưởng những miếng Burger King như những gì họ đã từng được thưởng thức trước đó. Chiến lược Marketing tổng thể của Burger từ tận dụng hệ thống mạng xã hội rộng khắp tới sự hiện diện của chuỗi của hàng trên khắp đất nước nhắc nhở người dùng về một cảm xúc cần được trân trọng và mong chờ.

chiến lược marketing tổng thể
Một chiến dịch độc đáo gây ấn tượng của Burger King

Tất nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có khả năng tạo ra một chiến lược Marketing tổng thể độc đáo như Burger King đã làm được. Nhưng đó là một hướng đi cho thấy, doanh nghiệp có nhiều cách thức khác nhau để vượt qua thử thách của môi trường một cách thành công.

ID bài viết: (+84) 089 806 1234

GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.

công ty tư vấn chiến lược marketing tổng thể