Hậu Covid, thị trường thiết lập một trật tự mới với luật chơi thay đổi. Để giành chiến thắng trong cuộc chơi này, doanh nghiệp cần nhạy bén để nắm bắt thời cơ. Làm thế nào để chiếm lĩnh thiện cảm của khách hàng mà không bị coi là “trục lợi” khi dư âm dịch bệnh vẫn còn? Hãy để GEM Digital tư vấn chiến lược marketing cho doanh nghiệp sẵn sàng bước vào giai đoạn hồi sinh sau dịch dưới đây.
Chiến lược marketing H2H
Dịch bệnh tạo ra một thế hệ người dùng mới “tằn tiện”, đầy rẫy sự lo âu do bất ổn tài chính, nguy cơ sức khỏe… Lúc này, cơ chế marketing B2B hay B2C không còn đủ để doanh nghiệp chạm đến trái tim khách hàng. Sự thấu cảm chỉ có được khi chuyển hướng sang hình thức marketing H2H (Human to Human).
Chiến lược marketing H2H
Đừng đối xử với khách hàng như một cỗ máy kiếm tiền, hãy chạm đến họ đúng với tư cách “con người”. Ngay cả khi trước đây, doanh nghiệp đã có một chân dung khách hàng hoàn hảo, thì khi tai họa ập đến, thói quen người dùng có thể thay đổi chỉ sau một đêm. Hãy tìm hiểu về những nỗi đau, giấc mơ, động lực, niềm hy vọng… mới xuất hiện. Hình thức tiếp cận này trải dài từ việc xây dựng thông điệp, điều phối kênh bán hàng, thay đổi hình thức quảng cáo…
Tư vấn chiến lược Marketing Automation
Hành vi khách hàng trên môi trường số ngày càng trở nên phức tạp. Người tiêu dùng có xu hướng tìm kiếm, cân nhắc nhiều lựa chọn trước khi chính thức đưa ra quyết định mua hàng. Do đó, tính cạnh tranh nhằm lôi kéo khách hàng để lại thông tin cá nhân, tương tác ngay lần tiếp xúc đầu tiên trên không gian số sẽ ngày càng trở nên khốc liệt.
Dấu chân số trên môi trường công nghệ
Dựa trên nền tảng công nghệ phát triển gần đây, nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng áp dụng hệ thống Marketing Automation như phương thức tối ưu hành trình A-Z cho cả bán hàng và chăm sóc khách hàng. Toàn bộ kịch bản tương tác, điểm chạm khai thác nhu cầu hay thời gian đáp ứng tư vấn đều được xây dựng sẵn và tự động diễn ra ngay lập tức sau từng cú click của người dùng. Lúc này, công nghệ sẽ giúp thương hiệu hiện diện 24/7 trong tâm trí khách hàng.
Tư vấn marketing tổng thể
Digital Marketing gần như đã trở thành xu hướng bắt buộc nếu doanh nghiệp muốn tồn tại trong nền kinh tế công nghệ. Để tối đa hóa hiệu quả, hãy xem xét lựa chọn xây dựng chiến lược marketing tổng thể thay vì các hoạt động đơn lẻ, rời rạc như trước đây. Tất nhiên, khái niệm tổng thể cần được áp dụng linh hoạt nhằm đáp ứng những mục tiêu khác nhau trong từng giai đoạn. Thử nhìn lại toàn bộ hoạt động hiện thời, doanh nghiệp của bạn đang cần chiến lược tổng thể về nhận diện thương hiệu hay về thúc đẩy doanh số.
Branding hay Performance?
Lấy ví dụ trực tiếp trong thời điểm sau đại dịch, hầu như tất cả các doanh nghiệp đều muốn tập trung vào chiến lược Performance để đột phá doanh thu trong ngắn hạn. Nhưng đừng vì thế mà bỏ qua Branding lâu dài, hoạt động đầu tư quan trọng để giữ vững dấu ấn, tiếng nói trên thị trường.
Trên đây là một số bí kíp marketing “hồi sinh” doanh nghiệp sau dịch hiệu quả: Một chiến lược marketing H2H đầy tính nhân văn, hệ thống Marketing Automation với những điểm chạm đồng điệu với hành trình khách hàng thông qua sự thấu cảm và bản kế hoạch marketing tổng thể sẽ mang đến một làn gió mới cho công việc kinh doanh.
Nếu bạn đang gặp khó khăn trong việc xây dựng bản chiến lược marketing hoàn thiện, hãy liên hệ ngay với chúng tôi để được tư vấn miễn phí.
GEM Digital là công ty tư vấn chiến lược marketing chuyên nghiệp tại Hà Nội. Với kinh nghiệm gỡ bài toán khó cho hàng nghìn doanh nghiệp, chúng tôi luôn sẵn sàng đồng hành cùng bạn để đột phá doanh thu hậu covid.
Hotline tư vấn: 089 806 1234
ID bài viết: (+84) 089 806 1234
GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Workshop “Tư Duy Thiết Kế Trong Marketing: More than a brief”
Thấu hiểu “nỗi đau” của Marketer khi có ý tưởng sáng tạo nhưng chưa biết [...]
Th7
TOP 5 xu hướng content marketing 2024
Thế giới tư vấn digital marketing chuẩn bị bước qua năm 2023 ảm đạm để [...]
Th11
6 Cách tối đa hóa doanh thu bằng cách tiếp cận cá nhân hóa mùa lễ hội
Mùa lễ hội là một cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp bán hàng [...]
Th10