Chỉ còn vài tuần nữa năm 2021 sẽ khép lại để mở sang trang mới năm 2022. Cơn bão đại dịch ập đến đã thay đổi ngoạn mục nền kinh tế và tiếp thị toàn cầu. Doanh nghiệp bạn đã sẵn sàng để chuẩn bị cho bước đột phá trong năm mới? Hãy cùng GEM khám phá trong tài liệu tư vấn marketing tổng thể để thiết lập mục tiêu năm 2022 ngay tại đây.
Vai trò của mục tiêu marketing
Xây dựng và cam kết thực hiện đồng bộ các mục tiêu tiếp thị là nền tảng của một kế hoạch marketing hiệu quả. Mục tiêu được đưa ra để định hướng cho các hoạt động trong dịch vụ marketing tổng thể, xác định chính xác thông điệp truyền thông.
Mục tiêu marketing phải đo lường được, thực tế, khả thi và nhạy cảm với thời gian để có hiệu quả. Đặc biệt, các mục tiêu marketing phải phù hợp trực tiếp với các mục tiêu kinh doanh tổng thể của doanh nghiệp.
Tư vấn marketing tổng thể với mục tiêu SMART sẽ giúp bạn tạo tiền đề sẵn sàng cho hoạt động marketing bùng nổ năm 2022.
Xây dựng mục tiêu SMART
Lời khuyên của các chuyên gia dành cho doanh nghiệp vừa và nhỏ là không nên chọn quá ba mục tiêu SMART cho năm mới. Vì cố gắng tập trung vào quá nhiều thứ sẽ làm chia rẽ sự chú ý, nhân lực và nguồn lực của bạn.
SMART là viết tắt của các tiêu chuẩn: Specific (Cụ thể), Measurable (Có thể đo lường), Attainable (Có thể đạt được), Realistic (Có liên quan) và Time-related (Giới hạn thời gian). Ứng dụng nguyên tắc SMART để xác định mục tiêu marketing cụ thể để giúp doanh nghiệp có thể đạt được trong khoảng thời gian nhất định và đáp ứng những nhu cầu thực tế chứ không chỉ là mong muốn tưởng tượng.
Phương pháp này giúp các nhà marketing loại bỏ yếu tố chung chung và phỏng đoán, thiết lập cột mốc thời gian rõ ràng và dễ dàng theo dõi tiến độ hơn. Các mục tiêu này nên được đặt theo cách hỗ trợ sự phát triển và lợi nhuận của tổ chức thông qua việc đạt được sự hài lòng của khách hàng. Doanh nghiệp có thể đạt được điều này bằng cách cam kết đưa ra giải pháp cho vấn đề hoặc nhiệm vụ cụ thể và tránh tạo ra những mục tiêu không liên quan làm lãng phí nguồn lực.
Tư vấn marketing tổng thể và xây dựng mục tiêu
Đặt mục tiêu vững chắc chỉ là bước khởi đầu cho kế hoạch marketing hoàn hảo. Kế hoạch marketing không chỉ là quảng cáo sản phẩm và dịch vụ. Đó còn là phân tích mô hình kinh doanh, xác định vị thế phù hợp trên thị trường và phát triển chiến lược để mang lại cho doanh nghiệp lợi thế lớn hơn trong thế giới cạnh tranh. Mặc dù có ba mục tiêu kinh doanh chính, nhưng nỗ lực marketing chỉ nên tập trung vào một mục tiêu tại mỗi thời điểm.
Cố gắng hoàn thành quá nhiều mục tiêu sẽ gây phân tán sự chú ý và nguồn lực của doanh nghiệp. Quan trọng hơn, nếu bạn cố gắng thực hiện quá nhiều chiến lược marketing cùng một lúc, điều này có thể gây ra sự nhầm lẫn và bối rối với khách hàng mục tiêu của bạn vì những lời kêu gọi hành động xung đột.
Vì vậy, hãy đảm bảo chỉ chọn một trong các mục tiêu kinh doanh tổng quát của bạn để đẩy mạnh marketing vào mỗi quý. Chiến lược có thể khác nhau tùy thuộc quy mô, ngành và đối thủ cạnh tranh. Nhưng có một điều chắc chắn là mục tiêu marketing phải hỗ trợ cho việc hoàn thành mục tiêu kinh doanh. Vậy, làm thế nào để doanh nghiệp có thể sử dụng marketing để đạt mục tiêu kinh doanh? Làm thế nào để chúng ta đi từ mục tiêu kinh doanh sang mục tiêu marketing?
Ví dụ: Mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp là tăng doanh số bán hàng với sản phẩm gói A lên 15% vào cuối quý 2 năm 2022. Bạn có thể xác định mục tiêu marketing là: Tạo một kênh hiệu quả hướng đến cơ sở email hiện tại của doanh nghiệp và cung cấp sản phẩm gói A như một bản nâng cấp cho tất cả khách hàng đã mua sản phẩm gói B.
Đo lường hiệu quả marketing
Từ các mục tiêu marketing đã xác định qua tư vấn marketing tổng thể, bạn có thể xây dựng bộ chỉ số để đo lường hiệu quả. Số liệu được sử dụng phần lớn sẽ dựa trên mục tiêu marketing đã xác định ở bước trên.
Trở lại ví dụ ở phần trước. Khi doanh nghiệp quyết định mục tiêu marketing là tạo một kênh hiệu quả hướng đến cơ sở email hiện tại của khách hàng. Sản phẩm gói A như một bản nâng cấp cho tất cả các khách hàng đã mua sản phẩm gói B. Phép đo số liệu sẽ là tỷ lệ mở email và chuyển đổi tiếp thị qua email. Bạn đang theo dõi các nhấp chuột từ email của mình đến trang thanh toán với lần mua hàng cuối cùng. Với trọng tâm này, các chỉ số khác như phạm vi tiếp cận trên mạng xã hội và chuyển đổi trên trang web của các sản phẩm khác sẽ rất tốt nếu bạn biết nhưng đó không phải là chỉ số đo lường chính.
Đây là thời điểm để bắt đầu. Hãy bắt tay để xây dựng hệ thống mục tiêu marketing hiệu quả cho năm mới 2022. Nếu doanh nghiệp bạn gặp khó khăn trong việc lên mục tiêu và kế hoạch marketing hiệu quả, hãy liên hệ ngay đến GEM – đơn vị tư vấn marketing tổng thể chuyên nghiệp để nhận được sự tư vấn tốt nhất.
ID bài viết: (+84) 089 806 1234
GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Workshop “Tư Duy Thiết Kế Trong Marketing: More than a brief”
Thấu hiểu “nỗi đau” của Marketer khi có ý tưởng sáng tạo nhưng chưa biết [...]
Th7
TOP 5 xu hướng content marketing 2024
Thế giới tư vấn digital marketing chuẩn bị bước qua năm 2023 ảm đạm để [...]
Th11
6 Cách tối đa hóa doanh thu bằng cách tiếp cận cá nhân hóa mùa lễ hội
Mùa lễ hội là một cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp bán hàng [...]
Th10