Cùng khám phá tiếp những bí mật về Deep Link – công cụ 4.0 đắc lực của các nhà marketing năm 2022.
Contextual Deep Link (Deep Link ngữ cảnh)
Đây là công cụ đắc lực cho các nhà tư vấn marketing tổng thể để thu thập thông tin người dùng. Không chỉ đóng vai trò “dẫn đường” chỉ khách hàng đến trực tiếp đến nội dung họ muốn, Deep Link ngữ cảnh còn mang đến những dữ liệu quan trọng như người dùng là ai, họ đến từ nguồn nào, chương trình khuyến mãi họ quan tâm là gì….
Đây là bước tiến mới của công nghệ 4.0 giúp doanh nghiệp dễ dàng điều hướng người dùng, dẫn họ đến nơi họ muốn, làm tăng tỷ lệ chuyển đổi. Từ dữ liệu thu thập được, nhà marketing còn có thể đánh giá được hiệu quả của từng kênh marketing để lựa chọn giải pháp thích hợp nhất.
Deep Link nội bộ và Deep Link bên ngoài khi tư vấn marketing tổng thể
Các liên kết nội bộ điều hướng người dùng đến một màn hình cụ thể trên cùng ứng dụng, trong khi các liên kết bên ngoài điều hướng người dùng từ ứng dụng của bạn sang một ứng dụng khác.
Deep link bên ngoài
Giả sử bạn có một số loại hỗ trợ vị trí địa lý nhưng chỉ ở dạng bản đồ nhỏ, xuất hiện trong ứng dụng của bạn. Vì vậy, bạn muốn người dùng có khả năng liên kết sâu vào Google Maps. Hoặc bạn không muốn chuyển đến chế độ xem web trong ứng dụng của mình, mà thay vào đó hãy mở một URI nhất định trong ứng dụng trình duyệt mặc định của thiết bị. Đây là Deep Link bên ngoài.
Deep Link nội bộ
Nếu toàn bộ Deep Link đang diễn ra bên trong một ứng dụng, nó sẽ được coi là liên kết nội bộ. Ví dụ cho liên kết sâu nội bộ như click vào biểu tượng thông báo điều hướng đến một màn hình cụ thể trong ứng dụng (ai đó đã thích ảnh của bạn => điều hướng người dùng đến màn hình chi tiết ảnh).
Những lưu ý quan trọng khi sử dụng Deep Link cho chiến lược tư vấn marketing tổng thể
Mặc dù hoạt động tương tự hyperlink nhưng việc sử dụng Deep Link lại không dễ dàng cho các tay mới. Vì loại công cụ này khác hẳn với URL thông thường. Để xây dựng kế hoạch marketing có ứng dụng Deep Link, bạn cần tìm hiểu về cơ chế phát triển vũ khí này cho từng hệ điều hành iOS và Android vì mỗi hệ điều hành lại quy định phước thức gửi Deep Link là khác nhau. Bạn cần đặc biệt lưu tâm vấn đề kỹ thuật khi sử dụng phương thức này, vì không cẩn thận có thể khiến đứt gãy hành trình trải nghiệm của khách hàng, khiến kết quả chiến lược marketing không được như mong muốn.
Bởi Deep Link đóng vai trò “anh chàng dẫn đường”, đưa người dùng từ quảng cáo đến một nội dung cụ thể họ quan tâm trong ứng dụng. Điểm xuất phát và điểm đến nằm trên hai nền tảng, khách hàng rất có thể sẽ đi ra khỏi hành trình trải nghiệm lý tưởng bạn đã vẽ ra. Vì vậy, bạn cần test trải nghiệm người dùng qua Deep Link nhiều lần trên nhiều thiết bị, hệ điều hành trước khi đưa vào sử dụng. Điều chỉnh và cập nhật kế hoạch mới sau khi có những thay đổi trong quá trình test trải nghiệm khách hàng.
Sự liền mạch trong trải nghiệm người dùng của Deep Link đòi hỏi các nhà marketing cần lưu ý để kết hợp nhịp nhàng giữa Deep Link và flow của ứng dụng. Hãy đảm bảo rằng app của bạn có trình tự logic rõ ràng, hấp dẫn để khi Deep Link đưa họ đến khám phá thì các nội dung chính xác và thu hút.
Trên đây là những thông tin tổng quan về Deep Link và lưu ý khi sử dụng Deep Link vào các kế hoạch tư vấn marketing tổng thể. Mặc dù mang lại nhiều lợi ích nhưng việc ứng dụng công cụ này vào thực tế lại không hề dễ dàng. Làm thế nào để vừa đảm bảo các yếu tố kỹ thuật được vận hành trơn tru, vừa mang đến cho khách hàng trải nghiệm liền mạch hoàn hảo là câu hỏi khó cho nhiều doanh nghiệp chưa có đội ngũ chuyên môn về vấn đề này. GEM Digital là công ty marketing uy tín với nguồn nhân lực nhiều kinh nghiệm thực chiến, sẵn sàng hỗ trợ doanh nghiệp trong việc lên chiến lược marketing tổng thể và sử dụng các công cụ 4.0 để tăng tỷ lệ chuyển đổi và đánh giá hiệu quả kế hoạch marketing.
ID bài viết: (+84) 089 806 1234
GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Workshop “Tư Duy Thiết Kế Trong Marketing: More than a brief”
Thấu hiểu “nỗi đau” của Marketer khi có ý tưởng sáng tạo nhưng chưa biết [...]
Th7
TOP 5 xu hướng content marketing 2024
Thế giới tư vấn digital marketing chuẩn bị bước qua năm 2023 ảm đạm để [...]
Th11
6 Cách tối đa hóa doanh thu bằng cách tiếp cận cá nhân hóa mùa lễ hội
Mùa lễ hội là một cơ hội tuyệt vời để các doanh nghiệp bán hàng [...]
Th10