Mùa lễ hội cuối năm 2022 là cơ hội lớn cho các doanh nghiệp để tiếp cận khách hàng tiềm năng trên các kênh digital khi nhiều người chuyển sang mua sắm trực tuyến- thói quen tiêu dùng mới sau sự ảnh hưởng của đại dịch. Bên cạnh Google và Facebook là những đại diện quan trọng để tạo nên nền tảng cho chiến lược tư vấn marketing tổng thể, quảng cáo YouTube cũng là một phần không thể thiếu trong chiến lược marketing ngày lễ của bạn.
Quảng cáo YouTube có thể mang lại nhiều lợi ích cho các thương hiệu trong kỳ nghỉ lễ bao gồm nâng cao, phát triển nhận thức về các lựa chọn quà tặng, tăng trưởng nhóm cookie remarketing, tạo kết nối cảm xúc với thương hiệu và mở rộng phạm vi tiếp cận của thông điệp.
Giới thiệu những gói quà tặng hàng đầu
Nhu cầu hàng đầu của người dùng trong mùa lễ hội là mua sắm quà tặng cho khách hàng, đối tác, người thân, bạn bè… Nếu không có chiến lược tư vấn marketing tổng thể nhắm mục tiêu, rất có thể khách hàng biết đến thương hiệu nhưng chưa coi sản phẩm của bạn là món quà đặc biệt. Dữ liệu từ Google cho thấy có tới 70% người mua sắm cho biết họ đã sẵn sàng mua hàng từ các nhà bán lẻ mới. Quảng cáo video trên YouTube là vũ khí tuyệt vời để nâng cao nhận thức và các tùy chọn quà tặng mà bạn cung cấp. Video với nội dung hấp dẫn sẽ giúp doanh nghiệp khai thác tối đa insight khách hàng và tạo ra những người trung thành với thương hiệu mới, lâu dài, không chỉ với người nhận mà cả người tặng quà.
Để cải thiện mức độ liên quan của quảng cáo, bạn có thể tạo video có chủ đề quà tặng cho các nhân khẩu học khác nhau, sau đó nhắm mục tiêu phù hợp với nội dung video. Ví dụ: Một video giới thiệu những món quà hàng đầu dành cho nam giới có thể được nhắm mục tiêu bằng cách sử dụng đối tượng có mục đích tùy chỉnh cho các từ khóa nghiên cứu rộng như “quà cho bố” hoặc “quà cho chồng”.
Phát triển tệp cookie tiếp thị lại
Hãy kết hợp trang đích và quảng cáo theo chủ đề ngày lễ để làm quà tặng. Bạn có thể sử dụng những tài nguyên này nhiều hơn bằng cách sử dụng YouTube để thúc đẩy lưu lượng truy cập theo hướng nghiên cứu mới đến website của bạn và tạo ra đối tượng remarketing lớn hơn. Mặc dù ít khả năng sẽ có khách truy cập vào thực hiện hành vi mua hàng trong lần đầu tiên vào website từ quảng cáo, nhưng bạn có thể cung cấp các ưu đãi khi họ tham gia thông báo qua email cho các giao dịch vào kỳ nghỉ lễ hoặc phân phát quảng cáo remarketing tiếp cận khách hàng đồng bộ trên nhiều kênh, kể cả trên Facebook hoặc Hiển thị Google.
Tiếp thị lại trên YouTube cũng là biện pháp tuyệt vời để tận dụng lợi thế của đối tượng tiềm năng hiện tại có khả năng đang tăng lên do sự phát triển của lưu lượng truy cập vào ngày lễ. Ngoài việc thu hút lại những khách không chuyển đổi gần đây, hãy xem xét việc quảng cáo cho khách hàng trong kỳ nghỉ năm ngoái bằng cách sử dụng danh sách đối sánh. Tiếp thị lại trên YouTube là một trong những động lực hiệu quả nhất trong việc bán hàng trực tiếp, với ROI/CPA có thể so sánh và được đánh giá tốt hơn so với tìm kiếm có trả tiền.
Cuối cùng, đừng quên việc tạo danh sách đối tượng cho Người xem quảng cáo video. Mọi người đã tìm hiểu về thương hiệu cả năm và một lời nhắc đơn giản có thể bắt đầu đưa bạn vào tìm kiếm quà tặng nhiều hơn. Những đối tượng này có thể được sử dụng làm lớp phủ đối tượng trong các chiến dịch Tìm kiếm của Google và làm đối tượng tiếp thị lại trong các chương trình quảng cáo YouTube.
Sau khi quảng cáo YouTube của bạn đã chạy được một vài tuần, bạn sẽ có một lượng đối tượng khách hàng tiềm năng tốt cung cấp cho các chiến lược đặt giá thầu tự động trong kế hoạch tư vấn marketing tổng thể. Một tín hiệu khác tại thời điểm đấu giá cho các từ khóa tìm kiếm hoặc có thể được nhắm mục tiêu lại bằng một quảng cáo YouTube khác để kết thúc bán hàng.
Bạn cũng sẽ nhận được định hướng về lượt xem quảng cáo trên YouTube ảnh hưởng đến xu hướng chuyển đổi như thế nào, bằng cách xem dữ liệu tỷ lệ chuyển đổi so với chiến dịch hoặc tài khoản trung bình cho các chiến dịch SEM của bạn.
Tạo kết nối cảm xúc với khách hàng mục tiêu
Theo một bài báo từ Psychology Today, “Nghiên cứu cho thấy phản ứng cảm xúc đối với quảng cáo có ảnh hưởng lớn hơn nhiều đến ý định mua sản phẩm của người tiêu dùng, hơn là nội dung của quảng cáo.”
Kỳ nghỉ lễ là khoảnh khắc kéo theo mối quan hệ tình cảm mạnh mẽ. Nhiều người thường nhớ về khoảng thời gian ở bên gia đình, niềm vui được tặng và nhận quà bên những người thân yêu. Bằng cách tạo quảng cáo video xung quanh những thời gian như thế này, bạn có thể thu hút sự chú ý theo dõi của phần đông khách hàng.
Sử dụng video để làm nổi bật quảng cáo
Một trong những đặc điểm nổi bật của quảng cáo dịp lễ là sự phong phú của các đợt khuyến mãi và giảm giá. Vào đầu mùa lễ, bạn có thể xây dựng danh sách email với các cơ hội hấp dẫn để nhận được các ưu đãi đặc biệt cho ngày lễ, quyền truy cập sớm vào các giao dịch hoặc quà tặng khi mua hàng. Sau đó, khi hết thời gian giảm giá, bạn có thể chuyển sang quảng cáo phản hồi trực tiếp nhằm thúc đẩy doanh số bán hàng. Với các công cụ mới như Trình tạo video của YouTube, việc tạo quảng cáo video quảng cáo đơn giản và hiệu quả trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Chỉ cần tải lên nội dung hình ảnh hiện có và viết bản sao cho phù hợp, ứng dụng có thể tạo quảng cáo mới trong vài phút.
Khi bắt đầu chuẩn bị các chiến lược marketing cho mùa lễ hội năm nay, đừng bỏ lỡ cơ hội quan trọng để thu hút người mua sắm trong dịp lễ. Hãy sử dụng quảng cáo YouTube như một phần kết hợp quan trọng với các kế hoạch truyền thống trong mùa lễ này. Nếu bạn đang tìm kiếm trợ giúp từ các chuyên gia, hãy liên hệ với GEM để có ngay một chiến lược tư vấn marketing tổng thể hiệu quả cho kỳ nghỉ lễ.
GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Tips marketing thương mại điện tử hiệu quả năm 2025 cho doanh nghiệp
Thị trường thương mại điện tử (TMĐT) tại Việt Nam đang có sự bùng nổ [...]
Th2
Những công nghệ AI làm video mới nhất trên thới giới và Việt Nam
Trong thời đại số hóa hiện nay, trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng [...]
Th1
Những tips làm nội dung YouTube năm 2025
YouTube tiếp tục là một nền tảng quan trọng trong chiến lược digital marketing, giúp [...]
Th12