background-blog

Blog

3 BƯỚC ĐƠN GIẢN để xây dựng thành công INSTAGRAM của doanh nghiệp

Hiện nay, trên thế giới có hơn 800 triệu người dùng Instagram. Chỉ tính riêng tại Hoa Kì có 35% người trưởng thành sử dụng Instagram và con số đó vẫn đang tiếp tục gia tăng. Ngay cả khi Công ty chủ quản Facebook đang phải đối mặt với hàng loạt khủng hoảng truyền thông về bảo mật, lộ thông tin, bị hacker quấy phá thì Instagram vẫn hoạt động ổn định và gần như không bị ảnh hưởng. Vì sở hữu 1 lượng fan đông đảo nên nền tảng chia sẻ hình ảnh này đang ngày càng nổi tiếng và được ưa chuộng.

Với tốc độ phát triển chóng mặt, Instagram trở thành một ý tưởng kinh doanh tuyệt vời. Chúng tôi khẳng định rằng Instagram nên là 1 phần trong kế hoạch kinh doanh năm 2019 của bạn, bất kể bạn kinh doanh trong lĩnh vực nào. Nó có thể sử dụng miễn phí (ngoài những hoạt động trả phí như chạy quảng cáo) vậy tại sao bạn không sử dụng nó để kiếm tiền ngay hôm nay.

VẬY LÀM THẾ NÀO ĐỂ PHÁT TRIỂN KÊNH INSTAGRAM?

Cùng tìm hiểu cách để phát triển kênh Instagram của doanh nghiệp và khiến cộng đồng theo dõi thường xuyên trang thương hiệu của bạn nhé.

BƯỚC 1: Sử dụng nền tảng đúng cách

Instagram là 1 nền tảng trực quan, do đó trang cá nhân của bạn phải có  hình ảnh chất lượng tốt cả về mặt hiển thị lẫn nội dung. Các hình ảnh bạn đưa lên Instagram cần đi theo 1 hướng phát triển nhất định, có tính liên quan cao đến doanh nghiệp hoặc kế hoạch của bạn.

Rất nhiều người đã đăng hình ảnh bị vỡ, độ phân giải kém lên trang Instagram, đây là cách nhanh nhất để mọi người BỎ QUA bài đăng của bạn. Nếu bạn đăng bài với những hình ảnh không chất lượng thì người xem sẽ không hiểu rõ được nội dung bạn muốn truyền đạt và dần cảm thấy nó thật nhàm chán. Những bài đăng như vậy không những không đem lại tác dụng lại còn đem đến tác hại cho tài khoản của bạn.

Ngoài ra, đừng đăng hình ảnh gia đình lên 1 trang Instagram bạn dùng để kinh doanh. Bạn nghĩ rằng chúng rất dễ thương và có thể giúp trang thu hút thêm tương tác. Nhưng trên thực tế, nếu gia đình bạn không hề liên quan đến thương hiệu hay kế hoạch kinh doanh của bạn thì người xem sẽ khá bội rối khi gặp những hình ảnh đó. 1 tài khoản doanh nghiệp chỉ nên có thông tin liên quan đến doanh nghiệp, không nên xen lẫn cuộc sống cá nhân của bất kì ai.

BƯỚC 2: Tạo một kế hoạch đăng tải thường xuyên

Instagram sẽ ưu tiên hiển thị cho những người đăng nội dung 1 cách thường xuyên. Chúng tôi không hứa hẹn đây là cách giúp bài đăng của bạn có hàng trăm lượt yêu thích nhưng ít nhất đây cũng là một trong những phương pháp giúp trang của bạn trở nên tốt hơn.

Việc đăng bài gián đoạn, ngẫu nhiên và không thường xuyên sẽ không giúp ích nhiều cho trang Instagram của doanh nghiệp. Bất cứ nền tảng nào cũng vậy, chúng sẽ ưu tiên những người thường xuyên quan tâm và sử dụng đều đặn chúng hơn. Do đó hãy sắp xếp 1 lịch trình đăng bài liên tục cho tài khoản của mình. Nếu bạn không thể tự chụp nhiều ảnh, bạn có thể mua hình ảnh để đăng lại.

Có thể bạn muốn xem thêm:

DỮ LIỆU THỐNG KÊ MỚI NHẤT TỪ MXH INSTAGRAM – 2019

BƯỚC 3: Nói chuyện cùng những người theo dõi bạn thường xuyên

Rất nhiều người quên rằng, nếu bạn muốn nói chuyện với những người đã tương tác với bài đăng của mình thì bạn phải là người bắt đầu trước. Hãy đặt câu hỏi cho họ trong bình luận hoặc trong các câu chuyện của bạn. Sử dụng tính năng thăm dò ý kiến trong các câu chuyện để khiến người xem thực sự chạm vào câu chuyện mà bạn đang chia sẻ. Sự tăng trưởng Instagram không chỉ thể hiện ở  những con số chung chung, mà nó còn là số lượng những người thực sự tham gia vào nội dung bạn đăng tải.

Hãy là người đầu tiên mở lời và bạn sẽ khiến mọi người nói chuyện, tương tác qua lại với bạn trên tài khoản Instagram. Tần suất cho các bài đăng có gợi ý câu hỏi hoặc gợi ý 1 cuộc hội thoại chỉ nên 1 tuần 1 bài là đủ. Tuy nhiên, bạn cần duy trì thường xuyên để người theo dõi liên tục  tương tác với bạn.

Theo smallbiztrends.com

BÀI VIẾT TRONG CÙNG CHUYÊN MỤC

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.