Trên hành trình tìm kiếm những “điểm chạm” để tiếp cận khách hàng qua lời kêu gọi hành động, GEM đã chia sẻ đến bạn 4 vũ khí hiệu quả. Trong phần này, hãy tiếp tục khám phá những bí mật còn lại để tạo ra CTA hoàn hảo trên marketing online tổng thể ngay tại đây nhé!

Chiến thuật 5: Làm trầm trọng vấn đề, sau đó đưa ra giải pháp

Để viết lời kêu gọi hấp dẫn, hãy tìm cách để hiểu sâu hơn về khách hàng của bạn. Một công thức viết quảng cáo mạnh mẽ thống trị các nền tảng marketing online tổng thể và thu hút tâm trí của người dùng đã được Demian Farnworth công bố:

marketing online tổng thể
Làm trầm trọng vấn đề và đưa ra giải pháp

Bước 1: Xác định vấn đề

Bước 2: Làm trầm trọng vấn đề

Bước 3: Cung cấp giải pháp

Hãy cùng khám phá từng bước này và xem cách nó có thể cải thiện tỷ lệ click và chuyển đổi cho lời kêu gọi hành động của chúng ta như thế nào nhé.

Bước 1: Xác định vấn đề: Hiểu rõ nỗi đau chi phối khách hàng sẽ giúp bạn tạo nên CTA khác biệt. Khi thấu hiểu người dùng, bạn có thể đưa ra những giải pháp phù hợp hơn.

Hãy nhớ rằng hầu hết các vấn đề mà đối tượng mục tiêu của bạn nói rằng họ đang gặp trên thực tế đều không phải là vấn đề chính.

Ví dụ: Khách hàng nói rằng họ đang có vấn đề về lưu lượng truy cập web, bạn nghĩ bước đầu tiên nên làm là gì?

Một giải pháp marketing online tổng thể đưa ra là thiết lập trang đích để chuyển đổi khách truy cập thành khách hàng tiềm năng. Sau đó sử dụng những “nam châm” giá trị như sách điện tử hoặc bản dùng thử miễn phí để thuyết phục khách hàng truy cập đăng ký. Nếu bạn định chạy quảng cáo Google Adwords PPC hoặc Facebook, hãy chuẩn bị sẵn sàng trang đích trước khi viết bản sao quảng cáo của mình.

Như vậy trong trường hợp này, vấn đề chính không phải là lưu lượng truy cập website mà là tối ưu hóa trang đích. Xét cho cùng, nếu trang đích không được tối ưu hóa để tăng tỷ lệ chuyển đổi thì lượng khách truy cập cũng không có ý nghĩa gì.

Bước 2: Làm trầm trọng vấn đề: Sau khi xác định được vấn đề chính, hãy kích động nó trước khi đưa ra giải pháp, khiến khách hàng quan tâm hoặc lo lắng về vấn đề đó. Thao tác này khiến người dùng có cảm giác cấp bách để tìm đến với giải pháp bạn đưa ra ở bước 3.

Bước 3: Đưa ra giải pháp

Chỉ xác định và khơi dậy vấn đề thôi là chưa đủ, bạn phải đưa ra giải pháp cho khách hàng. Người dùng có thể không mua ngay lập tức, nhưng dữ liệu của họ vẫn có thể tiếp tục chuyển đổi trong chiến dịch email tiếp theo để tạo khách hàng tiềm năng.

Chiến thuật 6: Tận dụng quyền năng của feedback trên marketing online tổng thể

Khách hàng thường không muốn bỏ lỡ những gì người khác đang trải nghiệm. Họ luôn ao ước được sở hữu những điều đặc biệt ấn tượng nhìn thấy trên mạng xã hội hoặc thực tế – những thứ họ cho rằng sẽ giúp cuộc sống trở nên tốt đẹp hơn.

Bằng chứng xã hội (feedback khách hàng đã sử dụng) lý giải thói quen rằng mọi người sẽ hành động dựa trên những gì người khác đã làm. Hay còn gọi là hội chứng “đi theo đám đông”, làm điều tương tự như những người trước đó đã làm, bởi họ không muốn bỏ lỡ phần thưởng.

Các thương hiệu sử dụng bằng chứng xã hội theo nhiều cách khác nhau. Ví dụ công bố số lượng người đã tham gia danh sách email hoặc sử dụng sản phẩm của họ để tạo thông điệp kêu gọi hành động.

marketing online tổng thể
Tận dụng feedback để thu hút khách hàng

Chiến thuật 7: Bí mật của một chiến lược gia leo núi

Mục đích cuối cùng của CTA là thúc đẩy người dùng nhấp chuột và chuyển đổi thành khách hàng tiềm năng. Diễn biến tâm lý từ không quan tâm đến bị thu hút và khao khát sở hữu sản phẩm cũng tương tự như sự chuyển biến tâm lý của những người đam mê phim truyền hình dài tập muốn theo dõi tập tiếp theo của bộ phim dang dở.

Hollywood đã làm rất tốt việc phân đoạn một bộ phim thành một loạt phim, để khán giả sẽ muốn xem tất cả các bộ phim trong loạt phim để tìm hiểu điều gì xảy ra ở phần cuối cùng.

Trong marketing online tổng thể, nếu bạn sử dụng cùng một chiến lược để tạo thông điệp kêu gọi hành động, thì khán giả mục tiêu sẽ buộc phải click vào CTA để khám phá nội dung ở phía bên kia.

Bản sao CTA là yếu tố quan trọng của mọi trang đích. Hãy đảm bảo rằng nó có liên quan, hữu ích và dễ hiểu với khách hàng. Một chút chỉnh sửa trong bản sao này có thể mang đến nhiều hiệu quả cực kỳ khác biệt.

Ví dụ: Fitness World – một chuỗi phòng tập thể dục lớn tại Mỹ đã thay đổi bản sao CTA của mình từ “Nhận tư cách thành viên” thành “Tìm phòng tập thể dục của bạn và nhận tư cách thành viên”. Sự thay đổi đơn giản đó đã dẫn đến một kết quả ấn tượng: Tỷ lệ click tăng 213,16%.

marketing online tổng thể
Quà tặng – Tác nhân kích thích khách hàng

Chiến thuật 8: Sức hấp dẫn của quà tặng

Tất cả khách hàng đều có tâm lý thích nhận quà miễn phí. Đơn giản như một cuốn sách điện tử free cũng thu hút sự quan tâm của đối tượng tiềm năng.

Vì vậy, một cách tạo CTA hiệu quả là tặng quà cho họ ngay trong thông điệp kêu gọi hành động của mình. Ví dụ như tiết kiệm thêm xxx đồng khi mua hàng, giao hàng miễn phí, ưu đãi mua 1 tặng 1, giảm giá…

Trên đây là những chiến thuật cuối cùng để tạo ra CTA hoàn hảo trong năm mới 2022. Hy vọng loạt bài viết này sẽ mang đến cho bạn những kiến thức bổ ích trong marketing online tổng thể. Chúc bạn ứng dụng thành công để tạo ra bước đột phá về doanh thu và thương hiệu cho doanh nghiệp!

ID bài viết: (+84) 089 806 1234

GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể

Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.

Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.

công ty tư vấn chiến lược marketing tổng thể