Để duy trì hoạt động marketing trên 1 trang web thường tốn khá nhiều chi phí từ việc nghiên cứu, thiết kế đến quảng cáo và chi phí phần mềm. Những hạng mục kể trên mới chỉ là 1 phần nhỏ trong tổng chi phí bạn phải chi trả. Tuy nhiên, rất may mắn là: hiện nay có nhiều công cụ và dịch vụ giúp bạn thực hiện và kiểm soát các chiến dịch marketing trên website 1 cách dễ dàng hơn mà hoàn toàn MIỄN PHÍ.
Các công cụ chúng tôi liệt kê dưới đây đã được chọn lọc để giúp bạn sắp xếp hợp lý công việc quản lý website hàng ngày và giúp triển khai những chiến dịch marketing trên web hiệu quả hơn.
1. Google Analytics –www.google.com/analytics
Google Analytics – là công cụ theo dõi mọi thứ trên trang web của bạn: từ tổng số khách truy cập đến lưu lượng truy cập, tỷ lệ chuyển đổi và doanh thu. Tất nhiên, chúng hoàn toàn miễn phí.
Google Analytics chắc chắn là công cụ đầu tiên bạn phải cài đặt trên website. Nhờ có nó bạn có thể theo dõi sát sao mọi hoạt động trên website 1 cách dễ dàng và nhanh chóng hơn.
Google Analytics cũng là cách đơn giản ghi lại hành trình của khách hàng trên trang web: họ đã làm gì, ở đó bao lâu, chuyển tab sang những trang nào,….. Khi sử dụng thành thạo Google Analytics bạn sẽ phải ngạc nhiên rằng: vì sao 1 công cụ giá trị như vậy Google lại cung cấp miễn phí.
Google Analytics là công cụ xương sống cho mọi chiến dịch digital marketing. Chính vì vậy nếu bạn chưa cài công cụ này cho trang web của mình thì dừng đọc bài viết ngay, quay trở lại trang web của bạn và cài đặt ngay lập tức nhé.
2. KeywordPlanner – Công cụ lập kế hoạch từ khóa – adwords.google.co.uk/keywordplanner
KeywordPlanner là công cụ miễn phí để nghiên cứu và đánh giá từ khóa. Mặc dù vẫn có độ trễ trong việc cập nhật từ khóa mới trong mỗi ngành nhưng tính đến thời điểm hiện tại nó vẫn được xem là công cụ nghiên cứu từ khóa tốt nhất. KeywordPlanner được thiết kế để phục vụ cho mục đích quảng cáo Google nhưng nó cũng có đóng góp rất giá trị trong các chiến dịch SEO.
Công cụ tiện dụng này giúp bạn biết được khối lượng truy cập của từ khóa và ước tính khả năng cạnh tranh cũng như giá thầu của nó. Từ đó bạn có thể lập được những kế hoạch quảng cáo hoặc tối ưu SEO trang web hoàn hảo hơn.
3. Peek – peak.usertesting.com
Peek được biết như 1 công cụ kiểm tra trải nghiệm của người dùng trên trang web. Nhờ có Peek bạn có thể xác định được những gì bạn đang triển khai trên website có thực sự đang hoạt động và hoạt động 1 cách hiệu quả hay không.
Bạn sẽ rất khó khăn để kiểm tra cấu trúc trang web của mình đã tối ưu hay chưa, tiêu đề bài viết có bắt mắt hay không, nếu bạn không có 1 đội ngũ kiểm thử viên. Tuy nhiên, rất may Peek cung cấp cho bạn 3 lần thử nghiệm người dùng miễn phí một tháng, mỗi lần kéo dài 5 phút. Và chỉ cần từng đó bạn đã có thể kiểm tra sơ bộ trải nghiệm người dùng trên website của bạn.
Chỉ cần bạn bật URL của trang web, Peek sẽ gửi 1 trình kiểm thử ngẫu nhiên đến trang web đó. Đây chắc chắn sẽ là những thông tin có giá trị mà bạn có thể đánh giá thu thập từ website của mình mà không mất 1 đồng chi phí.
4. MailChimp – www.mailchimp.com4
MailChimp là công cụ email marketing được hàng ngàn chuyên gia marketing yêu thích. Đơn giản vì công cụ này cho phép gửi miễn phí 12.000 email tới 2.000 địa chỉ liên lạc mỗi tháng.
MailChimp có giao diện sử dụng rất thân thiện, trực quan và dễ dàng quản lý. Bạn có thể theo dõi và phân tích tất cả hoạt động email marketing của công ty hàng ngày 1 cách nhanh chóng.
Mặc dù miễn phí hoàn toàn nhưng bạn vẫn được sử dụng các tính năng nâng cao như nhận thông báo, trả lời thư tự động và sử dụng các biện pháp chống spam hữu ích.
5. Đo lường hoạt động SEO – SEMRush – digitalimpact.co.uk
SEMRush là 1 trong những công cụ rất tốt để đánh giá các chỉ số SEO và thứ hạng trang web của bạn. Bạn chỉ cần tạo lập 1 tài khoản miễn phí, sau đó SEMRush sẽ tiến hành phân tích và gửi báo cáo về mail.
Với báo cáo này bạn sẽ có được các thông tin hữu ích sau: các trang đang bị hỏng, hoạt động chuyển hướng trang, trang bị chặn và quan trọng nhất là số điểm SEO mà trang web của bạn đang đạt được.
6. BuzzSumo – buzzsumo.com
BuzzSumo là công cụ phát hiện, dự đoán những nội dung có khả năng đem lại kết quả tốt trước khi bạn chọn 1 chủ đề nội dung cho chiến dịch của mình.
Thay vì bỏ thêm nhiều chi phí để kiểm thử những loại nội dung tốt, BuzzSumo sẽ giúp bạn quét các phương tiện truyền thông xã hội và ghi lại chi tiết những nội dung nào nhận được sự ủng hộ cao, tương tác và lượng tiếp cận cao.
Điều đó cho phép bạn xem xét, cân nhắc và điều chỉnh lại chiến dịch nội dung hiện tại của mình để phù hợp với thị hiếu của đối tượng khách hàng mục tiêu.
7. Hội thảo Moz – moz.com/learn/seo
Hội thảo Moz là hội thảo trực tuyến thường xuyên cung cấp các bài học, bài chia sẻ có giá trị từ các tổ chức marketing lớn hoặc những cây đại thụ trong nghề marketing. Nội dung chia sẻ chủ yếu xoay quanh các chủ đề như SEO, tiếp thị nội dung và thiết kế email marketing.
Mặc dù không phải là 1 công cụ kỹ thuật, tuy nhiên các hội thảo và bài học của Moz lại là những kiến thức mà người làm marketing online không thể bỏ qua. Mỗi buổi học chỉ kéo dài từ 45 – 60 phút nhưng đều có thể giải quyết được 1 vấn đề digital marketing nổi cộm nào đó bằng những phương pháp hết sức hiệu quả và dễ hiểu.
8. LoopFuse – www.loopfuse.com
LoopFuse là công cụ email marketing tự động, ở tài khoản miễn phí bạn có thể gửi 500 email đến 250 liên lạc khác nhau. Đây là số lượng không quá nhiều nhưng rất hữu ích cho các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ. Công cụ sẽ giúp bạn theo đuổi khách hàng đã truy cập vào trang web để gửi mail chăm sóc họ cũng như nâng cao tỷ lệ chuyển đổi của khách hàng.
Theo Ross – Digitalimpact.co.uk
Xem thêm: 16 công cụ digital marketing MIỄN PHÍ nhưng XUẤT SẮC!! (phần 2)
ID bài viết: (+84) 089 806 1234
GEM - Công ty tư vấn Digital Marketing tổng thể
Với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực tư vấn Digital Marketing tổng thể và Phòng Marketing thuê ngoài, GEM mang đến các dịch vụ gia tăng tối ưu giá trị cho các khách hàng hướng tới mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp.
Liên hệ với chúng tôi để nhận tư vấn miễn phí.
BÀI VIẾT CÙNG CHUYÊN MỤC
Những công nghệ AI làm video mới nhất trên thới giới và Việt Nam
Trong thời đại số hóa hiện nay, trí tuệ nhân tạo (AI) đang cách mạng [...]
Th1
Những tips làm nội dung YouTube năm 2025
YouTube tiếp tục là một nền tảng quan trọng trong chiến lược digital marketing, giúp [...]
Th12
TOP 5 xu hướng content marketing năm 2025
Content marketing luôn đóng vai trò quan trọng trong chiến lược xây dựng thương hiệu [...]
Th12