YouTube thử nghiệm cá nhân hóa để nâng cao tỷ lệ chuyển đổi

Các nhà phát triển YouTube và chuyên gia tư vấn digital marketing đang không ngừng tìm cách cung cấp nhiều tính năng hữu ích hơn để thu hút khách truy cập kênh, bằng cách tùy chỉnh hiển thị nội dung đã tải lên dựa trên sở thích cá nhân của từng người dùng.

YouTube hiện nay đang phát triển các tab riêng biệt để tải video, video ngắn và livestream, phân đoạn từng định dạng nội dung thành phần tử riêng trên trang kênh của bạn. Sau đó người dùng truy cập vào trang từ video ngắn sẽ được chuyển đến vị trí riêng dành cho định dạng này, phù hợp hơn với thói quen xem của họ.

Video và video ngắn nằm trong khu vực riêng của chúng, trong khi các clip livestream cũng sẽ xuất hiện trên kênh đã tạo.

Bản cập nhật phù hợp với những thay đổi gần đây khác trong việc sắp xếp nội dung của YouTube, cho phép người dùng lọc nội dung cụ thể hơn trong tab “Đăng ký”, chẳng hạn như video ngắn và video tải lên thông thường.

Theo dự đoán của các chuyên gia tư vấn digital marketing, xu hướng video ngắn ngày càng trở thành một yếu tố quan trọng trong trải nghiệm YouTube, ứng dụng có thể cung cấp nhiều cách hơn để người dùng sử dụng nội dung video ngắn cụ thể. Điều này cũng tương tự với trải nghiệm trên TikTok, cho phép bạn cuộn qua một luồng liên tục về video ngắn.

Tính năng cuộn video phát liên tục tương tự TikTok

Điều đó cũng liên quan đến việc quản lý kênh và các phần bổ sung có thể giúp giữ chân người xem dễ dàng hơn, giúp tăng cường kết nối và xây dựng cộng đồng.

YouTube cũng đang tìm cách triển khai các yếu tố cá nhân hóa bổ sung cho khách truy cập kênh, bao gồm hiển thị nội dung dựa trên lịch sử xem trước đó của người dùng (trên cả kênh của bạn và các nơi khác trên YouTube), thông qua sở thích chủ đề hoặc ngôn ngữ họ nói.

“Điều này có thể đặc biệt hiệu quả nếu kênh của bạn có nhiều chủ đề, ngôn ngữ hoặc định dạng nội dung. Màn hình kênh có thể là phần “Được đề xuất cho bạn”, sẽ giới thiệu nội dung mà người dùng quan tâm nhất. Nội dung này được điều chỉnh cho phù hợp với sở thích xem của họ. Ví dụ khi một người bắt đầu xem video nhưng không xem hết, thì đây có thể là điều họ muốn tiếp tục xem vào lần truy cập sau. Bạn có thể thêm phần này vào trang kênh của mình” (Theo YouTube)

Trải nghiệm kênh được cá nhân hóa hơn có thể giúp khuyến khích hành vi xem mở rộng và tác động lớn đến tổng thời gian xem và mức độ tương tác giữa khách truy cập của bạn.

Đó là lý do tại sao những cập nhật này lại có ý nghĩa quan trọng với doanh nghiệp. Kênh của bạn có thể không thêm bất cứ điều gì mới, nhưng bằng cách quản lý kênh tốt hơn cho từng người dùng, đưa ra đề xuất dựa trên sở thích của họ, điều này có thể giữ chân họ lâu hơn và tăng tỷ lệ chuyển đổi.

Chuyên gia tư vấn digital marketing của YouTube cho biết rằng tất cả những thay đổi này sẽ sớm được triển khai và thử nghiệm, sau đó sẽ ra mắt đầy đủ vào năm 2022.